joker gaming

WWW.JOKER.GAME

สล็อต สล็อตออนไลน์ SLOT ONLINE สมัคร ฝาก ถอน ผ่านระบบอัตโนมัติหน้าเว็บไซต์
slotxo

WWW.SLOTXO.GAME

สล็อต สล็อตออนไลน์ SLOT ONLINE สมัคร ฝาก ถอน ผ่านระบบอัตโนมัติหน้าเว็บไซต์
pgslot

WWW.PGSLOT.GAME

สล็อต สล็อตออนไลน์ SLOT ONLINE สมัคร ฝาก ถอน ผ่านระบบอัตโนมัติหน้าเว็บไซต์

คอร์ดเพลง

คอร์ดเพลง

คอร์ดเพลง

คอร์ดเพลง คอร์ดกีตาร์ คือชุดของโน้ตที่เล่นบนกีตาร์ โน้ตของคอร์ดมักจะเล่นพร้อมกัน แต่สามารถเล่นตามลำดับได้ใน arpeggio การใช้คอร์ดกีตาร์ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งกีตาร์ กีตาร์ส่วนใหญ่ที่ใช้ในดนตรียอดนิยมมี 6 สายที่มีการปรับแต่ง “มาตรฐาน” ของกีตาร์คลาสสิกสเปนคือ E-A-D-G-B-E ‘(จากสตริงที่แหลมต่ำสุดไปจนถึงสูงสุด) ในการปรับมาตรฐานช่วงเวลาที่ปรากฏระหว่างสตริงที่อยู่ติดกันจะเป็นช่วงที่สี่ที่สมบูรณ์แบบยกเว้นหลักที่สาม (G, B) การปรับแต่งมาตรฐานต้องใช้รูปคอร์ดสี่รูปแบบสำหรับ Triads หลัก แปล

มีรูปแบบคอร์ดแยกกันสำหรับคอร์ดที่มีรูทโน้ตในสตริงที่สามสี่ห้าและหก สำหรับกีตาร์หกสายในการปรับแต่งมาตรฐานอาจจำเป็นต้องวางหรือละเสียงจากคอร์ดอย่างน้อยหนึ่งเสียง โดยทั่วไปจะเป็นรูทหรืออันดับที่ห้า เค้าโครงของโน้ตบนเฟร็ตบอร์ดในการปรับแต่งมาตรฐานมักจะบังคับให้นักกีตาร์กำหนดลำดับวรรณยุกต์ของโน้ตในคอร์ด

การเล่นคอร์ดธรรมดาทำได้ง่ายขึ้นโดยการปรับเสียงแบบเปิดซึ่งเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในดนตรีพื้นบ้านกีตาร์บลูส์และกีตาร์คลาสสิกที่ไม่ใช่ภาษาสเปน (เช่นกีตาร์อังกฤษและรัสเซีย)  คาสิโน ตัวอย่างเช่นบลูส์ 12 บาร์โดยทั่วไปจะใช้คอร์ดเพียงสามคอร์ดซึ่งแต่ละคอร์ดสามารถเล่นได้ (ในการปรับจูนแบบเปิดทุกครั้ง) โดยใช้นิ้วเพียงนิ้วเดียว การปรับเสียงแบบเปิดใช้สำหรับกีตาร์เหล็กและกีตาร์สไลด์โดยเฉพาะ การปรับเสียงแบบเปิดช่วยให้สามารถเล่นคอร์ดด้วยนิ้วเดียวได้อย่างสอดคล้องกันมากกว่าการปรับเสียงแบบอื่นซึ่งใช้อารมณ์ที่เท่าเทียมกันโดยมีค่าใช้จ่ายในการเพิ่มความไม่สอดคล้องกันในคอร์ดอื่น ๆ

การเล่นคอร์ดกีตาร์ (3-5 สาย) ง่ายขึ้นโดยคลาสของการปรับจูนทางเลือกที่เรียกว่าการจูนแบบปกติซึ่งช่วงเวลาดนตรีจะเหมือนกันสำหรับแต่ละคู่ของสายที่ต่อเนื่องกัน การปรับจูนปกติ ได้แก่ การจูนหลักในสามส่วนการปรับแต่งทั้งหมดในสี่และการปรับแต่งทั้งหมดในห้า สำหรับการปรับแต่งปกติแต่ละครั้งรูปแบบคอร์ดอาจถูกเลื่อนไปตามแนวทแยงมุมลงบนเฟร็ตบอร์ดซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ช่วยลดความยุ่งยากในการเรียนรู้คอร์ดของผู้เริ่มต้นและทำให้การด้นสดของผู้เล่นขั้นสูงง่ายขึ้น ในทางกลับกันในการจูนคอร์ด 6 สายปกติ (ในคีย์ของ C, G และ D)  PG SLOT จะเล่นได้ยากกว่า

ตามปกติแล้วนักกีตาร์จะบันทึกสองครั้งในคอร์ดเพื่อเพิ่มระดับเสียงซึ่งเป็นเทคนิคที่สำคัญสำหรับผู้เล่นที่ไม่มีการขยายเสียง การเพิ่มโน้ตเป็นสองเท่าและการเปลี่ยนลำดับของโน้ตจะทำให้เสียงต่ำของคอร์ดเปลี่ยนไปด้วย มันสามารถสร้าง “คอร์ด” ที่เป็นไปได้ซึ่งประกอบด้วยโน้ตเดียวกันทั้งหมดในสตริงที่แตกต่างกัน สามารถเล่นคอร์ดหลายคอร์ดด้วยโน้ตเดียวกันได้มากกว่าหนึ่งที่บนเฟร็ตบอร์ด

การเล่นคอร์ด

การใช้คอร์ดดนตรีบนกีต้าร์ขึ้นอยู่กับการปรับแต่ง เนื่องจากการปรับแต่งมาตรฐานมักใช้กันมากที่สุดการจัดแสดงคอร์ดกีต้าร์จึงเน้นการนำคอร์ดดนตรีไปใช้กับกีตาร์ที่มีการปรับแต่งมาตรฐาน การใช้คอร์ดโดยใช้การปรับจูนเฉพาะเป็นส่วนกำหนดของวรรณกรรมเกี่ยวกับคอร์ดกีตาร์ซึ่งถูกละไว้ในทฤษฎีดนตรีเชิงนามธรรมของคอร์ดสำหรับเครื่องดนตรีทั้งหมด

ตัวอย่างเช่นในกีตาร์ (เช่นเดียวกับเครื่องสายอื่น ๆ แต่ต่างจากเปียโน) โน้ตแบบสตริงเปิดจะไม่ทำให้หงุดหงิดและต้องการการเคลื่อนไหวด้วยมือน้อยลง ดังนั้นคอร์ดที่มีโน้ตเปิดจึงเล่นได้ง่ายกว่าและด้วยเหตุนี้จึงเล่นบ่อยกว่าในเพลงยอดนิยมเช่นดนตรีพื้นบ้าน การปรับจูนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหลายรายการเช่นการปรับมาตรฐานการปรับเสียงแบบเปิดและการปรับแต่งมาตรฐานใหม่นั้นมีอยู่มากมายในโน้ตเปิดที่ใช้โดยคอร์ดที่เป็นที่นิยม การปรับเสียงแบบเปิดช่วยให้สามารถเล่น Triads Casino ที่สำคัญได้โดย จำกัด การทำให้ไม่สบายใจเพียงนิ้วเดียวโดยใช้นิ้วเหมือนคาโป สำหรับกีต้าร์ที่ไม่มี zeroth ทำให้ไม่สบายใจ น้ำเสียงของโน้ตเปิดอาจแตกต่างไปจากโน้ตเมื่อใช้สายอื่น ดังนั้นในกีต้าร์บางตัวเสียงของโน๊ตที่เปิดอยู่อาจจะด้อยกว่าของโน๊ตที่ทำให้หงุดหงิด

ไม่เหมือนเปียโนกีตาร์จะมีโน้ตเหมือนกันในสายต่างๆ ดังนั้นผู้เล่นกีต้าร์มักจะจับคอร์ดเป็นสองเท่าดังนั้นการเพิ่มระดับเสียง โน้ตสองเท่ายังเปลี่ยนเสียงต่ำของคอร์ด: การมี “ความกว้างของสตริงความตึงและการปรับแต่งที่แตกต่างกันโน้ตสองเท่าจะช่วยเสริมซึ่งกันและกันเช่นการเพิ่มสตริงสองเท่าของกีตาร์สิบสองสายจะเพิ่มการขับร้องและความลึก” โน้ตสามารถเพิ่มเป็นสองเท่าในระดับเสียงที่เหมือนกันหรือในระดับอ็อกเทฟที่แตกต่างกัน สำหรับคอร์ด triadic คาสิโน การเพิ่มช่วงเวลาที่สามเป็นสองเท่าซึ่งอาจเป็นช่วงหลักที่สามหรือสามรองลงมาจะทำให้ชัดเจนว่าคอร์ดนั้นสำคัญหรือรอง

ต่างจากเปียโนหรือเสียงของนักร้องประสานเสียงกีตาร์ (ในการปรับแต่งมาตรฐาน) มีปัญหาในการเล่นคอร์ดเป็นกอง ๆ ในสามซึ่งจะต้องใช้มือซ้ายในการขยายเฟรตมากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคอร์ดที่เจ็ดที่โดดเด่นตามที่อธิบายไว้ ด้านล่าง หากไม่สามารถเล่นคอร์ดปรับจูนเฉพาะในตำแหน่งปิดได้ก็มักจะสามารถเล่นในตำแหน่งเปิดได้ ในทำนองเดียวกันหากไม่สามารถเล่นคอร์ดในการปรับแต่งเฉพาะในตำแหน่งรูทได้ก็มักจะเล่นในตำแหน่งกลับหัวได้ คอร์ดจะกลับด้านเมื่อโน้ตเสียงทุ้มไม่ใช่รูทโน้ต สามารถสร้างคอร์ดเพิ่มเติมด้วยการเปล่งเสียงแบบดรอป -2 (หรือดรอป -3) ซึ่งจะกล่าวถึงสำหรับการปรับใช้มาตรฐานของคอร์ดที่เจ็ดที่โดดเด่น (ด้านล่าง) เมื่อให้ความกลมกลืนในทำนองเพลงนักกีตาร์อาจเล่นคอร์ดพร้อมกันหรือเป็นอาร์เพกจิโอ Arpeggiation เป็นวิธีการเล่นคอร์ดแบบดั้งเดิมสำหรับนักกีตาร์เช่นในสมัยโมสาร์ท นักกีตาร์ร่วมสมัยที่ใช้ arpeggios ได้แก่ Johnny Marr จาก The Smiths

การปรับแต่งเสียง

การปรับเสียงแบบเปิดช่วยให้สามารถเล่นคอร์ดได้โดยการดีดสายเมื่อ “เปิด” หรือในขณะที่ไม่มีสาย คอร์ดพื้นฐานประกอบด้วยโน้ตอย่างน้อยสามตัวและอาจรวมสตริงทั้งหมดหรือชุดย่อย การปรับจูนนี้ได้รับการตั้งชื่อตามคอร์ดเบสเมื่อเล่นแบบเปิดโดยทั่วไปจะเป็นกลุ่มหลักและแต่ละกลุ่มหลักสามารถเล่นได้โดยการ จำกัด เพียงครั้งเดียวเท่านั้น การปรับเสียงแบบเปิดเป็นเรื่องปกติในดนตรีบลูส์และดนตรีพื้นบ้าน และใช้ในการเล่นกีตาร์สไลด์และตักสไลด์ (“ฮาวาย”) Ry Cooder Casino ใช้การปรับเสียงแบบเปิดเมื่อเขาเล่นกีตาร์สไลด์

การปรับเสียงแบบเปิดช่วยปรับปรุงน้ำเสียงของคอร์ดหลักโดยลดข้อผิดพลาดของช่วงเวลาที่สามในอารมณ์ที่เท่ากัน ตัวอย่างเช่นในโอเพน G หวือหวาการปรับแต่ง G-G-D-G-B-D ช่วงเวลา (G, B) คือหนึ่งในสามที่สำคัญและแน่นอนว่าแต่ละคู่ของโน้ตที่ต่อเนื่องกันบนสตริง G และ B ก็เป็นลำดับที่สามที่สำคัญเช่นกัน ในทำนองเดียวกันสตริงที่เปิดเล็กน้อยที่สาม (B, D) จะทำให้เกิดเสียงที่สามเล็กน้อยในบรรดาเฟร็ตทั้งหมดของสตริง B-D อารมณ์ที่เท่าเทียมกันในสามส่วนมีการเบี่ยงเบนของเสียงที่ได้ยินได้จากสามในสามของน้ำเสียงที่เท่ากัน

อารมณ์ที่เท่าเทียมกันถูกนำมาใช้ในดนตรีสมัยใหม่เพราะมันช่วยอำนวยความสะดวกในการฟังเพลงในทุกคีย์ในขณะที่ (บนเปียโนและเครื่องดนตรีอื่น ๆ ) เพียงแค่น้ำเสียงให้เสียงช่วงหลักที่สามที่ดีกว่าสำหรับ คีย์เพียงบางส่วนเท่านั้น “Sonny Landreth, Keith Richards และปรมาจารย์ open-G คนอื่น ๆ มักจะลดสายที่สองลงเล็กน้อยดังนั้นสายหลักที่สามจึงสอดคล้องกับซีรีย์ Oonone การปรับเปลี่ยนนี้จะทำให้เกิดความไม่ลงรอยกันและทำให้เมเจอร์คอร์ดขนาดใหญ่เพียงนิ้วเดียวมีชีวิตชีวา”

การปรับเสียงแบบเปิดซ้ำ ๆ ใช้สำหรับกีตาร์คลาสสิกสองตัวที่ไม่ใช่ภาษาสเปน สำหรับกีตาร์ภาษาอังกฤษคอร์ดเปิดคือ C major (C-E-G-C-E-G) สำหรับกีตาร์รัสเซียซึ่งมีเจ็ดสาย G major (G-B-D-G-B-D-G) PGSLOT การผสมผสานระหว่างสี่ที่สมบูรณ์แบบและสามรองลงมาพร้อมกับหนึ่งในสามที่สำคัญการปรับแต่งเหล่านี้เป็นการจูนแบบปกติโดยเฉลี่ย ในขณะที่การปรับจูนเสียงหลักในสามโดยเฉลี่ยเป็นการจูนแบบเปิดทั่วไปการปรับจูนหลักในสามส่วนที่ถูกต้องนั้นเป็นการปรับจูนแบบเปิดที่ไม่ธรรมดา

การปรับแต่งปกติ

คอร์ดกีต้าร์ถูกทำให้ง่ายขึ้นอย่างมากโดยคลาสของการปรับแต่งทางเลือกที่เรียกว่าการจูนแบบปกติ ในการปรับแต่งปกติแต่ละครั้งช่วงเวลาดนตรีจะเหมือนกันสำหรับแต่ละคู่ของสตริงที่ต่อเนื่องกัน การปรับจูนปกติ ได้แก่ การปรับเสียงหลักในสาม (M3), ทั้งหมดในสี่, การเพิ่มส่วนที่สี่และการปรับเสียงทั้งหมดในห้า  สล็อต สำหรับการปรับแต่งปกติแต่ละครั้งรูปแบบคอร์ดอาจถูกเลื่อนลงในแนวทแยงมุมซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ทำให้การเรียนรู้คอร์ดของผู้เริ่มต้นง่ายขึ้น การขยับในแนวทแยงของคอร์ด C หลักในการปรับแต่ง M3 จะปรากฏในแผนภาพ

คอร์ดหลัก C (C, E, G) บนสายเบส (4-6) และเทเนอร์ (1-3) ของการปรับแต่ง M3 บนเฟร็ต โน้ต C และโน้ต E ถูกยกขึ้น 3 สายในความไม่สบายใจเดียวกัน การปรับเสียงหลักในสามจะทำซ้ำบันทึกหลังจากสามสาย การทำให้ง่ายขึ้นเพิ่มเติมเกิดขึ้นสำหรับการปรับแต่งปกติที่ซ้ำซากนั่นคือการทำซ้ำสตริงของพวกเขา ตัวอย่างเช่นการจูน E-G♯-c-e-g♯-c ‘M3 จะทำซ้ำคู่แปดทุกสองสาย การทำซ้ำดังกล่าวทำให้การเรียนรู้คอร์ดและอิมโพรไวส์ง่ายขึ้น การทำซ้ำนี้ส่งผลให้เกิดสำเนาโน้ตของสตริงเปิดสามชุดสองชุด ในทำนองเดียวกันการปรับแต่ง B-F-B-F-B-F ที่เพิ่มขึ้นในสี่จะทำซ้ำตัวเองหลังจากหนึ่งสตริง

คอร์ดหลัก C และการผกผันครั้งแรกและครั้งที่สอง ในการผกผันครั้งแรกโน้ต C ถูกยกขึ้น 3 สายในการทำให้ไม่สบายใจเดียวกัน ในการผกผันครั้งที่สองทั้งโน้ต C และโน้ต E ถูกยกขึ้น 3 สายในการทำให้ไม่สบายใจเดียวกัน ในการปรับแต่งที่สำคัญในสามคอร์ดจะถูกกลับด้านโดยการเพิ่มโน้ตด้วยสามสายบนเฟร็ตเดียวกัน แสดงการผกผันของคอร์ดหลัก C คอร์ดจะกลับด้านเมื่อโน้ตเสียงทุ้มไม่ใช่รูทโน้ต การผกผันของคอร์ดทำได้ง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปรับแต่ง M3  SLOT คอร์ดจะกลับหัวง่าย ๆโดยการเพิ่มหนึ่งหรือสองโน้ตสามสาย แต่ละโน้ตที่ยกขึ้นจะเล่นด้วยนิ้วเดียวกับโน้ตต้นฉบับ สามารถเล่นคอร์ดหลักและไมเนอร์แบบกลับหัวได้สองเฟร็ตในการปรับแต่ง M3 ในการปรับแต่งมาตรฐานรูปร่างของการผกผันจะขึ้นอยู่กับการมีส่วนร่วมของเมเจอร์สามที่ผิดปกติและอาจเกี่ยวข้องกับเฟรตสี่ตัว เป็นความท้าทายในการปรับคอร์ดกีต้าร์แบบเดิมให้เข้ากับการปรับแต่งมาตรฐานใหม่ซึ่งขึ้นอยู่กับการปรับแต่งทั้งหมดในห้าส่วน

คอร์ดขยาย

แนะนำคอร์ดแบบขยายจะขยายคอร์ดที่เจ็ดโดยการซ้อนช่วงเวลาที่สามเพิ่มเติมอย่างน้อยหนึ่งครั้งสร้างคอร์ดที่ 91 และลำดับที่ 13 อย่างต่อเนื่อง คอร์ดที่ 13 ประกอบด้วยโน้ตทั้ง 7 ของมาตราส่วน diatonic ในตำแหน่งปิดคอร์ดแบบขยายจะมีช่วงเวลาที่ไม่สอดคล้องกันหรืออาจฟังดูไม่อิ่มตัวโดยเฉพาะคอร์ดที่ 13 ที่มีโน้ต 7 ตัว ดังนั้นการเล่นคอร์ดแบบขยายมักจะมีการละเว้นหนึ่งเสียงหรือมากกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ห้าและบ่อยครั้งที่สาม ตามที่ระบุไว้แล้วสำหรับคอร์ดที่เจ็ด ในทำนองเดียวกันคอร์ดที่สิบเอ็ดมักจะละเว้นคอร์ดที่เก้าและที่สิบสามคอร์ดที่เก้าหรือสิบเอ็ด บ่อยครั้งที่ตัวที่สามถูกยกขึ้นเป็นอ็อกเทฟเลียนแบบตำแหน่งของมันในลำดับเบสของฮาร์มอนิกส์ เบโธเฟนใช้คอร์ดที่เก้าที่โดดเด่นและคอร์ดที่สิบเอ็ดปรากฏในดนตรีอิมเพรสชั่นนิสต์ คอร์ดที่สิบสามปรากฏในศตวรรษที่ยี่สิบ คอร์ดขยายปรากฏในแนวดนตรีหลายประเภทรวมทั้งแจ๊สฟังค์จังหวะและบลูส์และโปรเกรสซีฟร็อก เล่นบาคาร่า sagaming.game

ความกลมกลืนของควอร์ทัลและควินทัล

นอกจากนี้คอร์ดยังสร้างขึ้นอย่างเป็นระบบโดยการเรียงซ้อนไม่เพียงแค่ในสาม แต่ยังรวมถึงที่สี่และห้าเสริมความกลมกลืนกันเล็กน้อยด้วยเสียงควอร์ทัลและควินทัล เสียงประสานแบบควอร์ตัลและควินทัลใช้โดยนักกีต้าร์ที่เล่นดนตรีแจ๊สโฟล์คและร็อค Quartal Harmony ถูกนำมาใช้ในดนตรีแจ๊สโดยนักกีตาร์เช่น Jim Hall (โดยเฉพาะใน The Bridge ของ Sonny Rollins) ความสามัคคีที่ขึ้นอยู่กับสี่และห้ายังปรากฏในกีตาร์โฟล์ค ในอัลบั้มเปิดตัวเพลงถึงนกนางนวลในปีพ. ศ. 2511 โจนีมิทเชลล์ใช้ความกลมกลืนทั้งควอร์ทัลและควอร์ตัลใน “Dawntreader”

ความกลมกลืนของควอร์ตัลและควินทัลยังปรากฏในการปรับแต่งแบบอื่น มันง่ายกว่าที่จะนิ้วคอร์ดที่อยู่บนพื้นฐานที่ห้าที่สมบูรณ์แบบในการปรับแต่งมาตรฐานใหม่กว่าการปรับแต่งมาตรฐาน การปรับแต่งมาตรฐานใหม่ถูกคิดค้นโดย Robert Fripp นักกีตาร์ของ King Crimson ชอบใช้คอร์ดเบสในช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอ็อกเทฟห้าและสี่ฟริปป์มักจะหลีกเลี่ยงส่วนที่สามเล็กน้อยและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสามส่วนที่สำคัญ ซึ่งมีความคมชัดในการปรับอารมณ์ให้เท่ากัน นอกจากนี้ยังสามารถสร้างฮาร์โมนีทางเลือกโดยการซ้อนช่วงเวลาที่สอง

อัพเดทล่าสุด : 22 กันยายน 2021 (ข้อมูลล่าสุดปี 2021)